BLOG , เรื่องเล่าของผม

ฝึกลูกฉี่อึได้เอง บอกลาผ้าอ้อมสำเร็จรูป

Posted on:

หลังจากที่ผมได้ปรึกษาภรรยากันว่า ถึงเวลาแล้วนะ… ที่ลูกควรจะบอกลาผ้าอ้อมสำเร็จรูป เพราะตอนนี้เขาอายุ 2 ขวบกว่าแล้ว จริงแล้วเด็กขวบกว่าๆ ก็ควรที่จะได้รับการฝึกฉี่ฝึกอึ หรือเลิกไม่ใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปได้แล้วครับ ถ้ายิ่งคุณพ่อคุณแม่มีเวลาได้เลี้ยงลูกเองอยู่กับบ้าน ยิ่งต้องควรรีบทำครับ จะดีมากๆ เลย แถมประหยัดเงินไปได้มากครับ เราสองคน […]

BLOG , เด็ก 2-3 ปี , เรื่องเล่าของผม

ลูกเข้าเรียนอนุบาลวันแรก พ่อแม่รับมือได้

Posted on:

วันที่แรกที่ลูกผมเข้าโรงเรียนอนุบาลผมจำได้ดี (2 ขวบ 8 เดือน) เราสองคนกังวลมากในวันแรกที่ลูกต้องเข้าโรงเรียนอนุบาลแห่งแรกในชีวิตของเขา เพราะเราคิดว่าลูกน่าจะต้องร้องไห้จนไม่ยอมไปโรงเรียนเป็นแน่ๆ ต้องชักดิ้น ชักงอ จากที่ผมเคยเห็นเด็กอื่นๆ เป็น ดังนั้นผมกับภรรยา จึงคิดว่าเราควรจะให้ลูกได้ชินกับสถานที่ใหม่ก่อนน่าจะเป็นการดี และเราก็ได้ตกลงกันที่จะใช้วิธีเดียวกับที่ทางโรงเรียน คือ […]

EVENT

DaddyThumb โรงเรียนเตรียมพ่อแห่งแรก ตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่

Posted on:

สถาบันครอบครัวเป็นหัวใจสำคัญอันดับแรกในการช่วยขับเคลื่อนประเทศให้เจริญก้าวหน้า เพราะถ้าเมืองไทยมีคนที่มีคุณภาพ ปัญหาต่างๆ ในสังคมก็จะหมดไป ทุกคนในประเทศก็จะมีแต่ความสุข ดังนั้น การฟูมฟักเลี้ยงดูบ่มเพาะลูกตั้งแต่ยังเล็กช่วยสังคมได้อีกทางหนึ่ง บทบาทความเป็นคุณพ่อจึงมีความสำคัญไม่แพ้คุณแม่ เพราะสังคมปัจจุบันที่ผู้เป็นแม่จะต้องเดินทางออกไปทำงานนอกบ้านเช่นกัน ทำให้หลายครอบครัวต้องอาศัยทั้งพ่อและแม่ช่วยกันดูแลลูกน้อย ดังนั้นจึงได้เป็นที่มาของ DaddyThumb ศูนย์อบรมการเป็นคุณพ่อคุณภาพ ของ “นายอัครนันท์ […]