EVENT

หนังสือคู่มือคุณพ่อมือใหม่แจกฟรี!

Posted on:

เพื่อนๆ ครับ… เนื่องจาก DaddyThumb.com ได้รับโอกาสอันมีค่าให้ไปแสดงผลงานในงาน ‪#‎StartupThailand2016‬ พวกเราขอขอบพระคุณเพื่อนๆ ที่ได้ ติดตามผลงานของเรามาโดยตลอด เราจึงได้ผลิตหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาแจกฟรี!… กันในงานเอาไว้เป็นที่ละลึกและสะสมกันครับ มีตามรูป หนังสือ ‘DaddyThumb Guidebook’ คู่มือคุณพ่อ… […]

BLOG , เรื่องเล่าของผม

หมดกังวลเตรียมตัวส่งลูกเข้าเรียนอนุบาล

Posted on:

วันนี้ครอบครัวผมได้ส่งผมไปเป็นตัวแทนประชุม ‘ปฐมนิเทศผู้ปกครองนักเรียนใหม่’ เพื่อได้ทราบนโยบายของโรงเรียนของน้องพอร์ช และแนวทางปฏิบัติที่สำคัญ รวมไปถึงการสร้างความเข้าใจในเรื่องลักษณะแรกเข้าของนักเรียนใหม่ และบทบาทของพ่อแม่ในการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ร่วมกับโรงเรียนของลูก เมื่อผมมาถึงโรงเรียนลูกเริ่มต้นจากการลงทะเบียนผู้ปกครอง พร้อมรับเอกสารประกอบการปฐมนิเทศผู้ปกครองนักเรียนใหม่ จากนั้นคุณครูก็ได้บอกเล่าในเรื่องจะมีการทำกิจกรรมในระหว่างเรียน ไหนคุณพ่อคุณแม่ท่านใดเต้นได้บ้างยกมือขึ้น “เอาละซิ… จะทำอย่างไรหละทีนี้ งานเข้าแล้ว อายเขาสิ”  ครูได้บอกว่าไม่เป็นไรค่ะครูล้อเล่น […]

เพื่อนพ่อเล่า , เรื่องเล่าของลูก

ความรักแห่งขอบฟ้าที่ไม่มีวันสิ้นสุด.. จากลูกถึงพ่อจ๋า..

Posted on:

วันนี้มีโอกาสได้นั่งเงียบๆ นึกถึงและทบทวนเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาในอดีตที่เทวดาพ่อจ๋า (คุณพ่อไพฑูรย์ วงศ์วานิชแห่งครอบครัววงศ์วานิช) ที่สอนลูกและพูดย้ำอยู่บ่อยครั้ง ว่า… “ลูกรักของพ่อ ลูกต้องรักกันนะ.. ลูกเกิดมาเป็นพี่น้องกัน สายเลือดเดียวกัน ต้องช่วยเหลือเกื้อกูลกัน และรักกันให้มากๆ และต้องร่วมยินดีทุกๆ ครั้งถ้าพี่น้องคนใดมีความสุข […]